Tìm kiếm tin tức
Đơn vị hỗ trợ

 

Thống kê truy cập
Truy câp tổng 111.211
Truy câp hiện tại 296

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thừa Thiên Huế phấn đấu 100% kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính được đồng bộ đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
Ngày cập nhật 17/05/2023

Ngày 28 tháng 4 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Kế hoạch hành động số 164/KH-UBND về nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023.

 

Theo đó, nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của toàn tỉnh, quyết tâm thực hiện thành công các mục tiêu Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ đề ra. Đồng thời cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ tại Quyết định số 17/QĐ-UBQGCĐS ngày 04/4/2023. Xác định rõ các nhiệm vụ chủ yếu, các giải pháp cụ thể và thiết thực gắn với kế hoạch tổ chức theo lộ trình nhằm đạt được kết quả cao nhất. Tại Kế hoạch đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu như sau:

1. 100% TTHC đủ điều kiện được triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn trình. Thời gian thực hiện: Tháng 7/2023.

2. Giao chỉ tiêu 100% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng DVCTT và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng DVCTT, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp.

3. Giao chỉ tiêu thực hiện về cung cấp, sử dụng DVCTT, thanh toán trực tuyến và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) năm 2023. Cụ thể:

Đối với chỉ tiêu thực hiện về cung cấp, sử dụng DVCTT:

- 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình;

- Tỷ lệ cung cấp DVCTT toàn trình được cung cấp trên Cổng DVC quốc gia đạt 40%;

- 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa;

- 50% hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa;

- 100% kết quả xử lý hồ sơ TTHC được đồng bộ đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia;

Đối với thanh toán trực tuyến:

- Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt 30%;

- Tỷ lệ TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia đạt 60%;

- 100% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh

Đối với giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) năm 2023: Tỷ lệ hồ sơ do cơ quan chuyên môn cấp tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã được giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt trên 95%.

4. Giao nhiệm vụ cho tổ công nghệ số cộng đồng, trong đó thành viên tổ
công nghệ số đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn, hỗ trợ từng người dân tự sử dụng DVCTT để đảm bảo mỗi hộ gia đình có ít nhất 01 người biết cách sử dụng tài khoản VNeID, đăng nhập và sử dụng DVCTT trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

5. Giao nhiệm vụ cho cơ quan Báo chí, Đài phát thanh truyền hình tỉnh thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng DVCTT trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Để đảm bảo triển khai Kế hoạch hành động, ngoài nhiệm vụ được giao cho các Sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố Huế, Kế hoạch cũng đề cập đến trách nhiệm của cộng đồng trong việc thực hiện như sau: Cộng đồng dân cư, tổ dân phố, hộ gia đình, các tổ chức, cá nhân chủ động, tích cực nâng cao các kỹ năng ứng dụng công nghệ số, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, đặc biệt cần nâng cao sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng; ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt trong dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ thiết yếu như thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền mạng.

Các tin khác
Xem tin theo ngày